รักเขาต้องเข้าป่า ชวนเที่ยวป่าเมืองกาญจน์ ช่วง Green season ไปกับพี่ปลูกป้อง

โดย SET
CtW_Kan_thumbnail
Highlight

พี่ปลูกป้อง ช้างรักษ์ป่า Care the Wild ชวนเที่ยวป่าเมืองกาญจน์ใน 3 อำเภอ บ่อพลอย ทองผาภูมิ และเลาขวัญ ให้ชุ่มฉ่ำใจ มองไปทางไหนก็เขียวสดชื่นในช่วง Green season

Care the Wild Kanchanaburi

วัดเขาวงจินดาราม อำเภอบ่อพลอย

วัดเขาวงจินดาราม

วัดเขาวงจินดารามตั้งชื่อตามสภาพแวดล้อมและตามเส้นถนนสายกาญจนบุรี-ด่านช้าง อีกทั้งเป็นสถานที่ที่มีอัญมณีมีค่า คือ พลอยและนิล ชวนเดินขึ้นเขากราบสักการะหลวงพ่อนิลประทานพร ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของประชาชน สร้างจากนิลหนัก 49 ตัน ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่มีอยู่มากในอำเภอบ่อพลอย หน้าตักกว้าง 9 เมตร สูงจากพื้นถึงพระเศียร 19 เมตร 

พิกัด ตั้งอยู่ที่บ้านบ่อพลอย ถนนกาญจนบุรี-ด่านช้าง หมู่ที่ 1 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี 

*****************************************

เขาช้างเผือก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ 

เขาช้างเผือก

แบกเป้เดินขึ้นเขาไปบนไฮไลต์เส้นทางเดินป่าที่เรียกกันว่า "สันคมมีด" มีทั้งความท้าทายหวาดเสียว และความตื่นตาตื่นใจจากทิวทัศน์ที่สวยงามรอบทิศทางแบบ 360 องศา เส้นทางเดินป่ามีระยะทาง 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 6 ชั่วโมง โดยต้องพักค้างแรม กางเต็นท์บนยอดเขาหนึ่งคืน และเปิดให้ท่องเที่ยวได้ในช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ของทุกปีเท่านั้น
 
พิกัด ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

*****************************************

น้ำตกกระทะ  อำเภอเลาขวัญ

น้ำตกกระทะ

แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่บนพื้นที่ป่าชุมชนเลาขวัญ อำเภอเลาขวัญ มีจุดชมวิวและกางเต็นท์ กลางคืนดูดาว กลางวันดูเขา เล่นน้ำตกเย็นๆ ให้ชุ่มฉ่ำใจ น้ำตกกระทะจะสวยที่สุดในหน้าฝน เพราะมีน้ำมากไหลลดหลั่นลงมาตามไหล่เขา  
 
พิกัด ตั้งอยู่ที่ป่าชุมชนเลาขวัญ ต.เลาขวัญ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี

*****************************************

***เที่ยวอย่างใส่ใจ เก็บขยะกลับไปแยกทิ้งให้ถูกที่***

Care the Wild ร่วมกับพันธมิตรปลูกไม้ให้ได้ป่าในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านหลังเขา ต.หนองกร่าง อ.บ่อพลอย ป่าชุมชนสหกรณ์นิคม ต.สหกรณ์นิคม อ.ทองผาภูมิ และป่าชุมชนบ้านหนองปลิง ต.ทุ่งกระบ่ำ อ.เลาขวัญ  จ.กาญจนบุรี รวม 8,000 ต้น ในพื้นที่ 40 ไร่ ถ้าอยากร่วมปลูกต้นไม้ ช่วยกันฟื้นฟูป่าเพื่อแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยั่งยืน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.setsocialimpact.com  หรือ Facebook: SET Socialimpact 

ครั้งหน้าพี่ปลูกป้องจะพาไปเที่ยวป่าไหน ติดตามต่อได้ใน รักเขาต้องเข้าป่า "Care the Wild” The Series 

ขอขอบคุณภาพจาก ททท. wongnai และ YouTube เพื่อนร่วมทาง FELLOW TRAVELER



บทความที่เกี่ยวข้อง