การเปิดบัญชี
TDX รองรับการเปิดบัญชีลูกค้า 2 ประเภท ได้แก่
หากลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดบัญชี สามารถติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th
TDX ขอแนะนำให้ลูกค้าเตรียม 5 อย่างนี้ให้พร้อมก่อนเริ่มเปิดบัญชี TDX
1. บัตรประจำตัวประชาชน
2. หน้าแรกสมุดบัญชีธนาคารที่จะใช้รับเงิน หรือ หลักฐาน/เอกสารที่มีข้อมูลชื่อธนาคาร เลขที่บัญชีธนาคาร และชื่อบัญชีที่ตรงกับชื่อ-นามสกุลของลูกค้าที่เปิดบัญชีกับ TDX เช่น e-statement, รูป e-passbook, รูปที่ capture จาก Mobile Banking App ที่มีข้อมูลดังกล่าว เป็นต้น
3. เปิดใช้บริการยืนยันตัวตนผ่าน NDID กับธนาคารที่ TDX รองรับ*
4. อีเมล
5. โทรศัพท์มือถือที่จดทะเบียนในไทย
หมายเหตุ: กรณีที่ต้องการยืนยันตัวตนผ่าน NDID แต่ยังไม่เคยสมัคร NDID กับธนาคารใดมาก่อน แนะนำให้ลูกค้าเปิดใช้บริการ NDID กับธนาคารมาก่อนเปิดบัญชี TDX เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว โดยรายชื่อธนาคารที่ TDX รองรับการยืนยัน NDID ทั้ง 9 แห่ง มีดังนี้ KBANK, SCBX, BBL, BAY, TTB, KKP, CIMB, GSB, GHB
ท่านสามารถสามารถดูขั้นตอนการเปิดบัญชีได้ โดยคลิก “ดู Clip VDO ขั้นตอนการเปิดบัญชีกับ TDX” หรือ ดาวน์โหลดคู่มือการเปิดบัญชี
สรุปขั้นตอนการเปิดบัญชี TDX มีดังนี้
1. ดาวโหลด TDX Application
2. กดปุ่ม Open Account เพื่อเริ่มต้นเปิดบัญชี
1) สร้างบัญชี และยืนยันอีเมล
2) กรอกข้อมูลส่วนบุคคล และยืนยันเบอร์โทรศัพท์
3) รับทราบการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA Notice)
4) ให้ยินยอมการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล (Marketing Consent)
5) ยืนยันตัวตนผ่าน NDID
6) ยืนยันว่าไม่ใช่บุคคลสัญชาติอเมริกัน (FATCA)
7) กรอกข้อมูลการเปิดบัญชี (ข้อมูลส่วนตัว, ที่อยู่, อาชีพและรายได้)
8) ทำแบบประเมินความเสี่ยง (Client Suitability)
9) ทำแบบประเมินความรู้ (Knowledge Test)
10) ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการ TDX
11) อัพโหลดรูปหน้าสมุดบัญชี (Passbook) หรือ หลักฐาน/เอกสารที่แสดงข้อมูลชื่อธนาคาร เลขที่บัญชีธนาคาร และชื่อบัญชี
3. รออนุมัติผลภายใน 3-5 วัน
หากท่านมีความประสงค์เปิดบัญชีนิติบุคคลกับ TDX โปรดติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ลูกค้าบุคคลธรรมดาสามารถเลือกยืนยันตัวตนได้ 2 ช่องทาง คือ
หากลูกค้าต้องการทราบว่าเคยลงทะเบียน NDID ไว้กับธนาคารใดไว้บ้าง สามารถดูได้จากขั้นตอนการเปิดบัญชีบน TDX Application ในขั้นตอนเลือกผู้ให้บริการยืนยันตัวตน NDID จะแสดงรายชื่อธนาคารที่ลูกค้าได้มีการยืนยันตัวตนไว้แล้วในด้านบน หรือลูกค้าสามารถตรวจสอบการลงทะเบียน NDID ของตนเองผ่าน Mobile Banking Application ของธนาคารที่ลูกค้ามีบัญชี หรือติดต่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ธนาคารโดยตรง
แนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนวิธีการยืนยันตัวเป็นผ่านตัวแทนบริการยืนยันตัวตน (IDP Agent) ณ จุดให้บริการ AIS หรือ เปลี่ยนธนาคารที่ทำการยืนยันตัวตน NDID (ถ้ามี) หรือ ติดต่อธนาคารเพื่อปรับปรุงข้อมูล/สอบถามวิธีแก้ไขปัญหา
หมายเหตุ: ข้อมูลเพิ่มเติม/จุดให้บริการการยืนยันตัวตนผ่าน AIS: https://www.ais.th/consumers/lifestyle/apps-and-services/national-digital-id
ลูกค้าสามารถใช้หลักฐานหรือเอกสารอื่นที่ธนาคารออกให้ได้ ซึ่งหลักฐานดังกล่าวต้องมีข้อมูลชื่อธนาคาร เลขที่บัญชีธนาคาร และชื่อบัญชีที่ตรงกับชื่อ-นามสกุลของลูกค้าที่เปิดบัญชีกับ TDX ตัวอย่างเช่น e-Statement, รูป e-passbook, รูปที่ capture จาก Mobile Banking App ที่มีข้อมูลดังกล่าว เป็นต้น
ปัญหาทั่วไปเกิดจากสาเหตุหลัก ดังนี้
หากลูกค้ากรอกข้อมูลถูกต้องครบถ้วน TDX จะใช้เวลาพิจารณาอนุมัติไม่เกิน 5 วัน ทั้งนี้ ระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับจำนวนลูกค้าที่สมัครเปิดบัญชีเข้ามาพร้อมกันในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง
การฝาก-ถอนเงิน
การฝากเงิน
ลูกค้าสามารถฝากเงินผ่านช่องทาง QR Payment หรือหักบัญชีอัตโนมัติ (ATS) ได้ครั้งละไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อรายการ และวงเงินจะ Update ทันทีที่ลูกค้าดำเนินการฝากเงินสำเร็จ
การถอนเงิน
ลูกค้าสามารถอนเงินได้เท่าที่มีอยู่ในกระเป๋าเงินดิจิทัล (Wallet) ครั้งละไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อรายการ โดยสามารถเลือกบัญชีธนาคารที่ใช้รับเงินจากบัญชีธนาคารที่ระบุไว้ ณ ตอนเปิดบัญชีเท่านั้น
หากลูกค้าต้องการเพิ่มหรือแก้ไขบัญชีธนาคารที่ใช้ในการรับเงิน สามารถติดต่อไปยัง TDX Contact Center ได้ที่เบอร์โทร 0 2009 9500 หรืออีเมล TDXContactCenter@set.or.th (TDX รองรับบัญชีธนาคารสำหรับการรับเงินสูงสุด 5 บัญชี)
ลูกค้าสามารถตรวจสอบยอดเงินในกระเป๋าเงินดิจิทัล (Wallet) และสถานะรายการฝาก-ถอนเงินได้จากหน้าจอบน TDX Application ที่เมนู Wallet เลือก History
โดยหลังทำรายการฝาก-ถอนเงินสำเร็จจะมี email แจ้งให้ลูกค้าทราบทันที และลูกค้าจะได้รับรายงานสรุปการทำธุรกรรมรายวันผ่านช่องทาง email อีกครั้งในวันถัดไป
การฝากเงินแบบ QR Payment - ลูกค้าสามารถใช้บัญชีธนาคารใดก็ได้ที่รองรับการทำรายการฝากเงินผ่านช่องทาง QR Code
การฝากเงินด้วยวิธีหักบัญชีอัตโนมัติ (ATS) - ในช่วงเริ่มต้นรองรับเฉพาะบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์เท่านั้น
QR Code จะหมดอายุภายใน 1 ชั่วโมง นับจากเวลาที่ QR Code ถูกสร้างขึ้นมา และ 1 QR Code สามารถทำรายการฝากได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
นอกจากนี้การฝากเงินเข้าบัญชี TDX ชื่อบัญชีธนาคารต้นทางที่ฝาก QR Payment เข้ามาจะต้องตรงกับชื่อบัญชีซื้อขายยบน TDX หากไม่ตรงกันระบบจะไม่นำเงินเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัล ซึ่งลูกค้าจะต้องดำเนินการขอคืนเงินในภายหลัง
หากลูกค้าฝากเงินเข้าบัญชี TDX แล้วพบว่าชื่อบัญชีธนาคารที่ใช้ฝากเงินไม่ตรงกับชื่อบัญชีซื้อขายบน TDX หรือไม่ใช่บุคคลเดียวกัน TDX ขอสงวนสิทธิ์ปฏิเสธการดำเนินธุรกรรมดังกล่าวและคืนเงินกลับไปยังบัญชีธนาคารที่โอนเข้ามาเท่านั้น โดยลูกค้าจะต้องส่งเอกสารหลักฐานเพื่อขอคืนเงินมาที่ TDXOperation@set.or.th ตามรายละเอียดดังนี้
เอกสารที่ใช้ในการขอคืนเงิน
ทั้งนี้ระยะเวลาการคืนเงิน TDX จะดำเนินการตรวจสอบและคืนเงินภายใน 3 วัน หลังได้รับเอกสารที่ใช้ในการขอคืนเงินครบถ้วน
สามารถทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินผ่าน TDX Application ได้ทุกวัน ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง
ความปลอดภัยของบัญชี
ติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th
ลูกค้าสามารถเปลี่ยน Password ได้ด้วยตนเอง ผ่าน TDX Application ที่เมนู More และเลือก Change Password
เงื่อนไขการตั้งรหัสผ่าน
TDX Application รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้งานได้สูงสุด 5 อุปกรณ์ ทั้งโทรศัพท์มือถือและแท็บแล็ต โดยสามารถใช้งานได้ทีละ 1 อุปกรณ์
ลูกค้าสามารถยกเลิกการเชื่อมต่อได้ที่ เมนู More เลือก Device Management เพื่อทำการเลือก ลบอุปกรณ์ที่ไม่ต้องการใช้งาน
ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงรหัส PIN ได้ที่ เมนู More เลือก Change PIN และกรอกรหัส PIN เดิม เพื่อทำการตั้งค่ารหัส PIN ใหม่ได้ทันที
หากกรอกรหัส PIN ผิดเกิน 5 ครั้ง ระบบจะทำการล็อก PIN ทันที ลูกค้าสามารถติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th
อื่นๆ
TDX Contact Center : 0 2009 9500 หรืออีเมล TDXContactCenter@set.or.th
สามารถดูได้ที่นี่ https://www.set.or.th/th/tdx/whistleblow
![]() | บริษัท ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จำกัด อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 93 ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400 |
TDX Contact Center 0 2009 9500 |