ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ชี้แจงข่าวหรือข้อมูล เรื่อง : ชี้แจงข่าวหรือข้อมูลตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ สอบถาม รายละเอียด : ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ("ตลท.") ขอให้บริษัท คิง เจน จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมและเผยแพร่ผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับรายการที่ปรากฏในงบการเงินงวดไตรมาสที่ 1/2568 ดังนี้ 1. การวางเงินเพื่อรักษาสิทธิการซื้อที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการ บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงดังนี้ 1.1 ในการศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการในครั้งแรกนั้น บริษัทย่อย (บมจ. มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น หรือ MONTRI) มีความประสงค์จะพัฒนาที่ดินเป็นจุดจอดรถยนต์ ซึ่งผลการศึกษาได้อัตราผลตอบแทนที่ประมาณ 4% ซึ่งเป็นอัตราที่ค่อนข้างต่ำ เนื่องจากรายได้จากการให้บริการจุดจอดรถยนต์นั้นให้อัตรากำไรที่ต่ำ ประกอบกับต้นทุนราคาที่ดินที่ต้องชำระเป็นเงินสดในคราวเดียว ทำให้ผลตอบแทนไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท จึงมีความเห็นให้ยกเลิกบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับเจ้าของที่ดินสำหรับโครงการดังกล่าวและเรียกคืนเงินมัดจำ 1.2 อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบริษัทฯ เห็นว่าที่ดินดังกล่าวมีศักยภาพที่จะดำเนินการพัฒนาโครงการในเชิงพาณิชย์ได้ โดยที่ดินมีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ มีด้านติดถนนหลักยาวประมาณ 80 เมตร บริษัทฯ จึงได้เจรจากับเจ้าของที่ดินเพื่อต่อรองราคาซึ่งเจ้าของที่ดินได้เสนอลดราคาที่ดินลงเป็นจำนวนไม่เกิน 420 ล้านบาท (โดยราคาซื้อขายสุดท้ายจะอ้างอิงราคาเฉลี่ยของผู้ประเมินราคาทรัพย์สิน 2 ราย) และยินยอมให้บริษัทฯ สามารถชำระค่าที่ดินบางส่วนเป็นหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯ ได้ด้วย บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการในรูปแบบอื่น โดยมีวัตถุประสงค์ และรายละเอียดของโครงการที่แตกต่างจากโครงการที่ทำการศึกษาตาม MOU ฉบับแรกดังนี้ หัวข้อ การศึกษาฯ ครั้งที่ 1 การศึกษาฯ ครั้งที่ 2 ผู้ขาย บริษัท แซดแอส ปร๊อพเปอตี้ส์ จำกัด และ บริษัท สยาม สแตนดาร์ด เอนเนอจี้ จำกัด ผู้ซื้อ บริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ("MONTRI") (บริษัทย่อยของ KGEN) บริษัท คิง เจน จำกัด (มหาชน) ("KGEN") ราคาซื้อขาย และวิธีการชำระค่าที่ดิน ผู้ขายเสนอขายที่ราคาประมาณ 600 ล้านบาท โดยให้ชำระเป็นเงินสดทั้งจำนวน - ผู้ขายตั้งราคาเสนอขายโดยให้อ้างอิงจากราคาประเมินทรัพย์สินเฉลี่ยของผู ้ประเมินทรัพย์สิน 2 ราย และระบุเงื่อนไขเพิ่มเติมไว้ด้วยว่าราคาขายที่ดินจะต้องไม่เกิน 425 ล้านบาท หากราคาประเมินเฉลี่ยเกิน 425 ล้านบาทดังกล่าว ผู้ซื้อสามารถขอยกเลิกการซื้อขายได้ - กำหนดให้ชำระเป็นเงินสดจำนวน 160 ล้านบาท ส่วนที่เหลือประมาณ 260 ล้านบาทให้ชำระเป็นหุ้นเพิ่มทุนของ KGEN ที่ราคาตลาด ณ ขณะที่ทำรายการขออนุมัติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท KGEN ขนาดพื้นที่ดินที่ซื้อขาย 8,478.8 ตารางวา สถานที่ตั้งที่ดิน บางพลีใหญ่ สมุทรปราการ วัตถุประสงค์ของการซื้อที่ดิน พัฒนาเป็นจุดจอดรถยนต์ของ MONTRIรวมถึง เป็นจุดจอดรถให้บริการแก่ผู้ใช้รถยนต์ทั่วไป 1. ใช้พัฒนาเป็นอาคารสำนักงานของบริษัทฯ และบริษัทในเครือ 2. ใช้เป็นอู่จอดรถ อาคารสำนักงาน และอาคารซ่อมบำรุงรักษาแก่รถทั้งหมดของ MONTRI รวมถึงอาคารสำนักงานของพนักงาน MONTRI ด้วย 3. พัฒนาเป็นศูนย์ Showroom รถยนต์ด้านหน้าของที่ดิน 4. ให้เช่าที่ดินบางส่วนสำหรับผู้ประกอบการพื้นที่ค้าปลีก อัตราผลตอบแทน IRR 4% ประมาณ 8% - 9% กรอบเวลาในการชำระค่าที่ดิน ระยะเวลาในการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการอยู่ที่ 120 วัน หลังจากศึกษาแล้วเสร็จจึงจะนำเข้าขออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอย่างเป็นทางการ และทำรายการซื้อขายในขั้นตอนต่อไป ระยะเวลาในการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการอยู่ที่ 90 วัน และสามารถขอขยายระยะเวลาออกไปได้สูงสุดอีก 60 วัน โดยหลังจากศึกษาแล้วเสร็จจึงจะนำเสนอขออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอย่างเป็นทางการ และทำรายการซื้อขายในขั้นตอนต่อไป กำหนดเวลาในการพัฒนาโครงการบนที่ดิน คาดว่าจะต้องใช้เวลาก่อสร้างโครงการทั้งหมดประมาณ 1 - 2 ปี คาดว่าจะต้องใช้เวลาก่อสร้างโครงการทั้งหมดประมาณ 2 - 3 ปี แหล่งเงินทุนในการชำระค่าที่ดิน กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และบางส่วนจากการกู้ยืมสถาบันการเงิน กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และการออกหุ้นใหม่ของ KGEN เพื่อชำระเป็นค่าที่ดินส่วนที่เหลือ 1.3 จากการศึกษาครั้งที่ 2 พบว่าการพัฒนาโครงการดังกล่าวมีความเป็นไปได้และให้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจากการศึกษาครั้งที่ 1 ดังนั้น หลังจากที่ MONTRI ได้ยกเลิก MOU (การศึกษาครั้งที่ 1) และเรียกเงินมัดจำคืนแล้ว บริษัทฯ จึงได้นำเสนอรายงานผลการศึกษาต่อคณะกรรมการบริษัท โดยมีสาระสำคัญดังนี้ 1.3.1 เงื่อนไขในการซื้อที่ดินมีความน่าสนใจมากขึ้นทั้งในด้านของราคาซื้อขายที่ลดลง และรูปแบบการชำระค่าที่ดินที่ไม่ต้องใช้เงินสดทั้งจำนวน 1.3.2 แนวความคิดในการพัฒนาโครงการบนที่ดินในรูปแบบใหม่มีความน่าสนใจมากกว่าการพัฒนาเป็นจุดจอดรถยนต์ตาม ที่ได้ศึกษาไว้ในครั้งแรก ประกอบกับการเริ่มดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า ทำให้บริษัทฯ จำเป็นต้องเสาะหาที่ดินที่มีความเหมาะสมที่จะสร้างโชว์รูมรถยนต์ขึ้น ซึ่งที่ดินดังกล่าวมีที่ตั้งอยู่ติดถนนหลักและมีความเหมาะสมที่จะพัฒนาเป็นอาคารโชว์รูมรถยนต์ได้ 1.3.3 ที่ดิน ณ ปัจจุบันที่ใช้เป็นอู่จอดรถของ MONTRI ทั้งหมดเป็นที่เช่ามีระยะเวลาเช่าที่สั้น ทำให้มีความเสี่ยงหากผู้ให้เช่าเดิมไม่ต่อสัญญาเช่าให้ ที่ดินที่จะนำมาพัฒนาโครงการนี้ที่มีความเหมาะสมจะพัฒนาเป็นอู่จอดรถทดแทนของ MONTRI 1.3.4 การขยายขอบเขตการทำธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ทำให้ต้องมีการว่าจ้างพนักงานเพิ่มมากขึ้น จึงมีความคิดที่จะพัฒนาอาคารสำนักงานบนที่ดินดังกล่าวสำหรับใช้เป็นสำนักงานของบริษัทฯ และบริษัทในเครือทั้งหมดเพื่อรองรับการขยายธุรกิจและจำนวนพนักงานที่เพิ่มขึ้น และประหยัดค่าใช้จ่าย ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท จึงมีมติอนุมัติในหลักการ และให้บริษัทฯ วางเงินกับเจ้าของที่ดินเพื่อรักษาสิทธิในการเข้าซื้อที่ดินดังกล่าวโดยกำหนดให้บริษัทฯ เป็นผู้ซื้อที่ดินเพื่อดำเนินโครงการเนื่องจากต้องมีการชำระค่าที่ดินเป็นหุ้นเพิ่มทุนใหม่ของบริษัทฯ 1.4 ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ในระหว่างดำเนินการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการลงทุนในโครงการตามความเห็นของคณะกรรมก ารบริษัท รวมทั้งการเจรจาเงื่อนไขการจัดซื้อที่ดินกับเจ้าของที่ดิน เพื่อนำเสนอรายงานผลการศึกษาต่อคณะกรรมการบริษัท อีกครั้งเพื่อขออนุมัติการเข้าทำรายการ ซึ่งบริษัทฯ จะต้องคำนวณขนาดรายการและปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายและประกาศที่เกี่ยวข้องของ ตลท. และ กลต. ต่อไป 1.5 นอกจากนี้ ภายใต้เงื่อนไขการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะต้องมีการชำระค่าที่ดินบางส่วนด้วยหุ้นเพิ่มทุน หากคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการจัดซื้อที่ดินและลงทุนพัฒนาโครงการ บริษัทฯ จะต้องจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการเพิ่มทุนด้วย โดยขณะนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการเรียกชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน Private Placement ("PP") ซึ่งที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2567 ประชุมเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติไว้แล้วให้เสร็จสิ้นเสียก่อน จึงจะจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการเพิ่มทุนเพื่อนำไปชำระราคาซื้อขายที่ดินต่อไป ทั้งนี้ บริษัทฯ เพิ่งได้รับการชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนเพิ่มเติมอีกจำนวน 240 ล้านบาทไปตามที่ได้รายงานผลการขายผ่านทางเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2568 ทำให้ ณ ปัจจุบันคงเหลือหุ้นเพิ่มทุน PP ที่ยังรอการชำระเพิ่มเติมอีกจำนวน 160 ล้านบาท ซึ่ง ณ ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการติดตามการชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนกับนักลงทุน PP ที่มีสิทธิเข้าลงทุน 2. การลงทุนในบริษัท โอมาดา แอนด์ เจคู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (OJMT) ความเห็นคณะกรรมการบริษัท ชี้แจงดังนี้ 2.1 ตามที่ปรากฏในงบการเงิน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2567 และ 31 มีนาคม 2568 บริษัทฯ ได้บันทึกเงินลงทุนใน OJMT เป็นสินทรัพย์ทางการเงิน เนื่องจากคณะกรรมการบริษัท พิจารณาแล้วเห็นว่า แม้บจก.คิงเจน ออโต (KGA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% มีมติเพิ่มทุน ใน OJMT เป็นเงิน 230 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นเท่ากับ 24.35% ซึ่งแม้สัดส่วนการถือหุ้น จะเข้าข่ายการเป็น บ.ร่วม แต่ทั้งนี้ได้มีการพิจารณาในอีกบริบทเพิ่มเติม ได้แก่ เรื่องอำนาจหน้าที่กรรมการบริษัทใน OJMT ที่ทาง KGEN ได้แต่งตั้งคุณนวพร เกียรติขจรวงษ์ (CFO ของ KGEN) เข้าดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริษัทของ OJMT ซึ่งทางคุณนวพร เกียรติขจรวงษ์ ยังไม่มีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายทางการเงินและร่วมตัดสินใจเรื่องสำคัญอื่นใด เช่น การแต่งตั้ง/ถอดถอนกรรมการ/ผู้บริหาร/บุคคลสำคัญ ภายในบริษัท OJMT ดังนั้น คณะกรรมการบริษัท พิจารณาแล้ว จึงเห็นควรให้ บันทึกเงินลงทุนใน OJMT เป็นสินทรัพย์ทางการเงิน 2.2 ต่อมา บริษัท คิงเจน ออโต จำกัด (KGA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าถือหุ้นเพิ่มเติมใน OJMT ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2568 อีกทั้งบริษัทฯ จะส่งบุคลากรของบริษัทฯ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการใน OJMT เพิ่มอีก 1 ท่าน เป็นผลให้บริษัทฯ มีบุคลากรดำรงตำแหน่งกรรมการใน OJMT รวมเป็น 2 ท่านจากกรรมการทั้งหมด 5 ท่าน ซึ่งเป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้นใน OJMT ที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย รวมถึงร่วมตัดสินใจเรื่องสำคัญ ภายในบริษัท OJMT ได้อย่างเหมาะสมตามสัดส่วนการถือหุ้นที่มีอยู่ ซึ่งจากการเพิ่มกรรมการ OJMT ดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้พิจารณาสถานะของ OJMT เป็นบริษัทร่วม 2.3 ทางคณะกรรมการบริษัท ได้มีมาตรการในการกำกับและดูแลติดตามการลงทุนใน OJMT โดยกำหนดให้ตัวแทนของบริษัท KGEN ที่ได้รับการแต่งตั้งเข้าไปดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริษัท OJMT นำเสนอรายงานสถานะทางการเงินและเรื่องสำคัญอื่นใดที่เกี่ยวข้องในการลงทุน OJMT ชี้แจงให้คณะกรรมการบริษัท KGEN รับทราบทุกไตรมาส 3. การยกเลิกสัญญาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัท บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงดังนี้ 3.1 บริษัทฯ และบริษัทย่อยได้เข้าทำสัญญาดังต่อไปนี้เพื่อสนับสนุนธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์โดยใช้รถไฟฟ้า (EV) ของกลุ่มบริษัท 3.1.1 สัญญาเช่ารถไฟฟ้า (EV) บริษัทฯ (KGEN) และบริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MONTRI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาเช่ารถไฟฟ้ากับบริษัทแห่งหนึ่ง (ในฐานะผู้ให้เช่า) ทั้งนี้ ผู้ให้เช่าไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ และบริษัทย่อย หรือมีความเกี่ยวข้องกันในเชิงการถือหุ้น หรือการบริหารแต่อย่างใด ต่อมา ผู้ให้เช่าผิดสัญญาเช่าเนื่องจากไม่จัดหารถทดแทนรถที่เข้ารับบริการบำรุงรักษา หรือซ่อมแซม นอกจากนี้ บริษัทฯ และ MONTRI ยังไม่สามารถใช้รถที่เช่าได้ตามวัตถุประสงค์ของสัญญาเนื่องจากรถที่เช่าใช้เวลาซ่อมแซมนานเกินสมควร เป็นเหตุให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย บริษัทฯ จึงมีหนังสือบอกเลิกสัญญากับผู้ให้เช่าเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2568 ทั้งนี้ บริษัทฯ และ MONTRI กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมค่าเสียหายจากการผิดสัญญาของผู้ให้เช่า โดยได้สงวนสิทธิในการเรียกร้องค่าเสียหาย เงินประกัน และค่าเช่าคืนจากผู้ให้เช่าไว้แล้ว 3.1.2 สัญญาให้เช่าช่วงรถไฟฟ้า (EV) บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาให้เช่าช่วงรถไฟฟ้ากับบริษัท วารุกะ888 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อให้เช่าช่วงรถไฟฟ้าที่บริษัทฯ เช่าจากผู้ให้เช่าเพื่อใช้ในธุรกิจการให้บริการโลจิสติกส์ของบริษัท วารุกะ888 จำกัด ต่อมา เมื่อบริษัทฯ ยกเลิกสัญญาเช่ารถกับผู้ให้เช่า บริษัทฯ และบริษัท วารุกะ888 จำกัด จึงตกลงกันยกเลิกสัญญาเช่าช่วงรถ 3.1.3 สัญญาเช่าที่ดินสำหรับใช้เป็นจุดจอดรถ และสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถที่เช่า บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาเช่าที่ดินดังต่อไปนี้เพื่อใช้สำหรับเป็นจุดจอดรถและสถานีชาร์จไฟฟ้า (EV Charger) สำหรับรถที่เช่า จำนวน 4 แห่ง (แหลมฉบัง ศรีราชา บางเดื่อ และลำลูกกา) ทั้งนี้ ผู้ให้เช่าไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ และบริษัทย่อย หรือมีความเกี่ยวข้องกันในเชิงการถือหุ้น หรือการบริหารแต่อย่างใด ต่อมา เมื่อบริษัทฯ และ MONTRI ได้ยกเลิกสัญญาเช่ารถกับผู้ให้เช่าแล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ประโยชน์ในที่ดินที่เช่าอีกต่อไป บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการเจรจากับเจ้าของที่ดินผู้ให้เช่าเพื่อบรรลุข้อตกลง 3.1.4 สัญญาซื้อขายพลังงานไฟฟ้า บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายพลังงานไฟฟ้าจากเครื่องอัดประจุไฟฟ้ากับบริษัทสองแห่ง เพื่อใช้เป็นสถานีชาร์จไฟฟ้า (EV Charger) สำหรับรถที่เช่า จำนวน 5 สถานี (แหลมฉบัง มาบตาพุดศรีราชา บางเดื่อ และลำลูกกา) ทั้งนี้ ผู้ขายไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ และบริษัทย่อย หรือมีความเกี่ยวข้องกันในเชิงการถือหุ้น หรือการบริหารแต่อย่างใด ต่อมา เมื่อบริษัทฯ และ MONTRI ได้ยกเลิกสัญญาเช่ารถยนต์กับผู้ให้เช่าแล้วก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ประโยชน์ในที่ดินที่เช่าอีกต่อไป บริษัทฯ จึงได้แจ้งยกเลิกสัญญาซื้อขายไฟทั้งหมดโดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจากับผู้ขายเพื่อบรรลุข้อตกลง 3.2 การยกเลิกสัญญาทั้งหมดดังกล่าวเป็นการยกเลิกสัญญาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์โดยรถใช้ รถยนต์ไฟฟ้า อย่างไรก็ตามเนื่องจากการยกเลิกสัญญาเช่ารถยนต์มีสาเหตุมาจากการผิดสัญญาของผู้ให้เช่าเป็นเหตุให้บริษัทไ ด้รับความเสียหาย การเลิกสัญญาดังกล่าวจึงเป็นไปเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มบริษัท ซึ่งบริษัทฯ และ MONTRI ก็ได้สงวนสิทธิที่จะเรียกร้องจากผู้ให้เช่าไว้แล้ว และเมื่อบริษัทฯ ยกเลิกสัญญาเช่ารถยนต์กับผู้ให้เช่าแล้ว บริษัทฯ ก็จำเป็นต้องยกเลิกสัญญาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย โดยบริษัทฯ อยู่ในระหว่างการบริหารจัดการความเสี่ยงโดยการเจรจายกเลิกกับคู่สัญญาที่เกี่ยวข้อง 3.3 คณะกรรมการบริษัทได้ประชุมกันในการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2568 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2568 และมีความเห็นว่าการยกเลิกสัญญาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโลจิสติกส์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อรายได้จากการให้บร ิการด้านการขนส่งที่จะลดลง อย่างไรก็ตามต้นทุนในการประกอบธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ก็จะลดลงตามไปด้วย ทั้งนี้ เมื่อประเมินจากผลประกอบการในช่วงปีที่ผ่านมาธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์โดยใช้รถไฟฟ้ามีผลประกอบการที่ขาดทุนซ ึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ผู้ให้เช่ารถไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามสัญญาทำให้ต้นทุนการดำเนินการสูงกว่าแล ะไม่สัมพันธ์กับรายได้ตามที่คาดการณ์ไว้ และสภาวะธุรกิจโลจิสติกส์ที่ไม่ค่อยดีนัก ดังนั้น การยกเลิกสัญญาดังกล่าวจะช่วยลดผลกระทบด้านการขาดทุนของกลุ่มบริษัทฯ ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทฯ จะยังคงมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจด้านการขนส่งโลจิสติกส์ต่อไป แต่ต้องพิจารณาและประเมินสถานการณ์ภาวะธุรกิจโลจิสติกส์โดยรวมด้วย หากสภาวะโดยรวมของธุรกิจยังไม่ปรับตัวดีขี้น กลุ่มบริษัทฯ อาจพิจารณาชะลอการดำเนินธุรกิจดังกล่าว รวมถึงอาจจะพิจารณาเปลี่ยนประเภทรถที่จะนำมาใช้ในการให้บริการ รวมถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อให้เกิดผลกำไรสูงสุด 3.4 กลุ่มบริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจดังต่อไปนี้ ให้บริการขนส่งโดยรถโดยสารไม่ประจำทาง รวมทั้งให้บริการรถรับส่งพนักงาน และ รถเช่าทั่วไปสำหรับการท่องเที่ยว, ให้บริการขนส่งและขนถ่ายสินค้า, ให้บริการรถบัสและรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง, ให้บริการโลจิสติกส์ (ทางบก), ประกอบธุรกิจการลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถยนต์ (รวมทั้งรถไฟฟ้า), ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ OMODA และ JAECOO รวมถึงแบรนด์อื่นๆ ภายใต้ Chery Group จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ ขอแสดงความนับถือ บริษัท คิง เจน จำกัด (มหาชน) (นางสาวพรทิพย์ ตรงกิ่งตอน) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลงลายมือชื่อ ___________________________ ( น.ส. พรทิพย์ ตรงกิ่งตอน ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ ______________________________________________________________________ สารสนเทศฉบับนี้จัดทำและเผยแพร่โดยบริษัทจดทะเบียนและบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข้อมูลหรือเอกสารใดๆของบริษัทจดทะเบียนและบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเท่านั้น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไม่มีความรับผิดชอบใดๆ ในความถูกต้องและครบถ้วนของเนื้อหา ตัวเลข รายงานหรือข้อคิดเห็นใดๆ ที่ปรากฎในสารสนเทศฉบับนี้ และไม่มีความรับผิดในความสูญเสียหรือเสียหายใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นไม่ว่าในกรณีใด ในกรณีที่ท่านมีข้อสงสัย หรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อบริษัทจดทะเบียนและบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ซึ่งได้จัดทำ และเผยแพร่สารสนเทศฉบับนี้ หากท่านต้องการดูรายละเอียดสารสนเทศฉบับนี้แบบเต็ม โปรดคลิก "รายละเอียดแบบเต็ม"