วันที่/เวลา 13 พ.ค. 2567 17:44:00
SET News :CMDF ผนึกตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแคมเปญ "Money Syndromes รู้ทันโรคทรัพย์วาย เสริมภูมิการลงทุน" สนับสนุนคนรุ่นใหม่วางแผนการเงิน การลงทุน เพื่ออนาคต
หลักทรัพย์ SET
แหล่งข่าว SET
Joint Release
ฉบับที่ 48/2567
13 พฤษภาคม 2567
CMDF ผนึกตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแคมเปญ "Money Syndromes รู้ทันโรคทรัพย์วาย เสริมภูมิการลงทุน"
สนับสนุนคนรุ่นใหม่วางแผนการเงิน การลงทุน เพื่ออนาคต
กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ
"Money Syndromes รู้ทันโรคทรัพย์วาย เสริมภูมิการลงทุน" รณรงค์แนวคิดวางแผนการเงิน
ปลูกฝังมุมมองให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ เรื่องการลงทุนว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว ควรเริ่มตั้งแต่อายุน้อย
โดยแคมเปญมุ่งเน้นการทำความเข้าใจเรื่องการเตรียมความพร้อมด้านการเงิน
และการทำความเข้าใจเรื่องการลงทุนในตลาดทุนเพื่อต่อยอดเงินออม ผ่านแคมเปญการตลาดครบวงจร
ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการวางแผนการเงินและการลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง
โดยในปีที่ผ่านมาได้ร่วมกับกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) และหน่วยงานพันธมิตรภายใต้โครงการ
"ร่วมมือ-จับปลอมหลอกลงทุน"
รณรงค์ให้ความรู้ประชาชนป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพจากการหลอกลงทุน
และในวาระที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ในปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้ร่วมกับ CMDF
จัดโครงการส่งเสริมความรู้การลงทุนแก่ประชาชนในวงกว้าง ผ่านแคมเปญ "Money Syndromes"
เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้มุมมองว่าการลงทุนไม่ใช่เรื่องไกลตัวและควรเริ่มลงทุนตั้งแต่อายุน้อย
เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแต่ละคนในอนาคต โดยแคมเปญมุ่งเน้นการสื่อสารไปยังคนรุ่นใหม่ Generation Y
ที่เป็นวัยทำงานช่วงต้น และ Generation Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
โดยมีสัดส่วนสูงถึงประมาณร้อยละ 80 ของกลุ่มผู้ลงทุนใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ
นายจักรชัย บุญยะวัตร ผู้จัดการ กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) เปิดเผยว่า กองทุน CMDF
มีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดทุน การลงทุน และการพัฒนาตลาดทุน
โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นพันธกิจสำคัญของ CMDF จึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์ฯ
ในการดำเนินโครงการส่งเสริมความรู้การลงทุนภายใต้แนวคิด "เรื่องต้องรู้ก่อนลงทุน" ผ่านแคมเปญ "Money
Syndromes รู้ทันโรคทรัพย์วาย เสริมภูมิการลงทุน" ครอบคลุมการสื่อสารที่ครบวงจร
เน้นช่องทางและวิธีการสื่อสารที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ สอดรับกับไลฟ์สไตล์ อาทิ
การใช้สื่อดนตรีหรือการ์ตูนในการถ่ายทอดเรื่องราวผสานองค์ความรู้
เชื่อว่าจะช่วยเปลี่ยนมุมมองการลงทุนจากเรื่องที่ซับซ้อนสู่ความเข้าใจที่ถูกต้อง
สร้างกรอบความคิดในการเริ่มวางแผนการเงิน
และเตรียมความพร้อมการลงทุนเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนแก่คนรุ่นใหม่
โดยองค์กรหรือหน่วยงานที่สนใจสามารถร่วมรณรงค์เผยแพร่ได้ และสามารถติดตามข้อมูลของแคมเปญได้ที่
www.setinvestnow.com/money-syndrome
#######
______________________________________________________________________